UBND huyện Tuy An
Tuy An: Tỷ lệ Phó Hiệu trưởng, giáo viên và nhân viên trường học dôi dư cao

Chuyên mục: Thông tin giáo dục | Đăng ngày: 23/09/2019

Đ/C Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ngày 16/9, UBND huyện Tuy An sơ kết 01 năm thực hiện việc hợp nhất, sáp nhập các đơn vị trường học trên địa bàn theo tinh thần của Nghị quyết 19 - NQ/TW của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương 6 (khóa XII), về “tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”,

Theo báo cáo của UBND huyện Tuy An, sau một năm thực hiện việc hợp nhất, sáp nhập từ 56 đơn vị trường học gồm 17 trường mầm non, 25 trường tiểu học, 14 trường trung học cơ sở xuống chỉ còn lại 42 đơn vị trường học, giảm 14 trường. Trong đó, bậc mầm non còn 16 trường, bậc tiểu học còn 13 trường, bậc trung học cơ sở 08 trường và Tiểu học - trung học cơ sở 05 trường, chất lượng giáo dục tại địa phương này tiếp tục được giữ vững, ổn định. Các chỉ số cơ bản như tỷ lệ trẻ hoàn thành chương trình, tỷ lệ trẻ chuyên chăm và các chỉ số về chất lượng, như phẩm chất, năng lực, hạnh kiểm, học lực của học sinh đều tăng. Tỷ lệ học sinh yếu, kém giảm mạnh.

Tuy nhiên, việc hợp nhất, sáp nhập các đơn vị trường học cũng đã gặp không ít khó khăn, bất cập, như số lượng Phó Hiệu trưởng hiện nay đã vượt định mức 10 lần so với quy định, giáo viên và nhân viên trường học dôi dư 52 trường hợp. Một số đơn vị trường tiểu học có số lớp quá cao, hơn 30 lớp, cá biệt có trường lên đến 42 lớp, trong khi theo quy định trường phổ thông chỉ có 27 lớp trở xuống đối với vùng đồng bằng và 18 lớp trở xuống đối với vùng núi, vùng sâu. Bên cạnh đó, có 07 trường học đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia bị mất danh hiệu này sau khi sáp nhập do không đảm bảo các tiêu chí theo quy định.

Trong thời gian đến, huyện Tuy An tập trung giải quyết một số tồn tại, vướng mắc sau khi thực hiện hợp nhất, sáp nhập các đơn vị trường học, như tình trạng thừa cán bộ quản lý, nhân viên kế toán, thư viện, y tế trường học và thừa, thiếu giáo viên cục bộ. Đồng thời tiếp tục đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tại địa phương./.

Khắc Nho.


Các tin cùng chuyên mục: