UBND huyện Tuy An
Tuy An: Phấn đấu trên 90% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng hóa thương hiệu Việt

Chuyên mục: Thông tin văn hóa xã hội | Đăng ngày: 24/03/2020

Ban chỉ đạo Cuộc Vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” huyện Tuy An vừa triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” trên địa bàn năm 2020.

Trong năm 2020 này, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở huyện Tuy An phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu 100% Tổ chức Mặt trận Tổ quốc các cấp và các Tổ chức thành viên triển khai tuyên truyền về Cuộc vận động và vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động.100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công. Hơn 80% cơ sở kinh doanh thương mại bán hàng có niêm yết giá, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Trên 70% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 90%. Trên 90% người tiêu dùng trong huyện ưu tiên dùng hàng hóa thương hiệu Việt, trong đó 90% cán bộ lãnh đạo các cấp gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.

Để thực hiện đạt mục tiêu đã đề ra, Ban chỉ đạo Cuộc Vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN” huyện Tuy An yêu cầu Ủy ban MTTQ các cấp chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mai, đưa hàng Việt về nông thôn. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Tăng cường công tác quản lý thị trường, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và người sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với hàng hóa để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm và tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc sử dụng các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Khắc Nho.


Các tin cùng chuyên mục: