UBND huyện Tuy An
Cấp giấy phép xây dựng tạm công trình và nhà ở riêng lẻ ở đô thị (Đối với những vùng đã có quy hoạch xây dựng được duyệt và công bố nhưng chưa thực hiện)

Cơ quan thực hiện

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND Huyện, thị xã,Thành phố

b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Kinh tế hạ tầng (Phòng Quản lý Đô thị)

d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND Huyện, Thị xã, Thành phố

Đối tượng thực hiện
Cá nhân, tổ chức
Thời hạn giải quyết
15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Phí, Lệ phí

+ 100.000 đồng/giấy phép (đối với công trình)

+ 50.000 đồng/giấy phép (đối với cá nhân)

Số lượng hồ sơ  
Mẫu đơn, mẫu tờ khai, thủ tục
Không
Kết quả thực hiện
Giấy phép

  * Các bước thực hiện:

Bước 1: Tổ chức, Cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật

Bước 2: Tổ chức, Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng UBND Huyện, Thị xã,Thành phố

Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:

+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy biên nhận và hẹn thời gian giao trả .

+ Trường hợp hồ sơ thiếu và không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại .

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết)

Bước 3: Trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng UBND Huyện (Thành phố Tuy Hòa) theo trình tự sau :

- Nộp giấy biên nhận;

- Nộp lệ phí;

- Nhận Giấy phép xây dựng tạm.

Thời gian trả hồ sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h – Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết)

 

*Thành phần hồ sơ:

- Đơn xin cấp Giấy phép xây dựng;

- Bản sao giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật (công chứng);

- Bản vẽ thiết kế thể hiện được vị trí mặt bằng, mặt cắt, các mặt đứng chính; mặt bằng móng của công trình; sơ đồ vị trí hoặc tuyến công trình; sơ đồ hệ thống và điểm đấu nối kỹ thuật cấp điện, cấp nước, thoát nước mưa, thoát nước thải;

- Ảnh chụp hiện trạng công trình 9x12 (đối với công trình sửa chữa, cải tạo).

- Bản cam kết tự phá dỡ công trình khi nhà nước thực hiện giải phóng mặt bằng (có xác nhận của địa phương nơi xây dựng công trình).

Số lượng hồ sơ: 02 bộ

* Căn cứ pháp ly:

+ Luật Xây dựng số 16/2003/QH11, ngày 26/11/2003 của Quốc hội-Có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2004;

+ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình-Có hiệu lực kể từ ngày 30/3/2009;

+ Thông tư số 03/2009/TT-BXD ngày 26/3/2009 của Bộ Xây dựng Quy định chi tiết 1 số nội dung của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình-Có hiệu lực kể từ ngày 11/5/2009;

+ Quyết định số 1433/2007/QĐ-UBND ngày 09/8/2007 của UBND tỉnh Phú Yên về việc quy định mức thu lệ phí cấp giấy phép xây dựng-Có hiệu lực kể từ ngày 19/8/2007.

+ Nghị định số 83/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình

+ Quyết định số 368/2012/QĐ-UBND ngày 12/3/2012 của UBND tỉnh Phú Yên về việc ban hành Quy định phân cấp, ủy quyền và phân giao nhiệm vụ trong quản lý đầu tư xây dựng đối với các dự án do tỉnh Phú Yên quản lý.-Có hiệu lực kể từ ngày 27/3/2012.