• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Cơ bản hoàn tất gieo sạ vụ lúa hè thu 2022

Đến thời điểm này, huyện Tuy An đã cơ bản hoàn tất khâu xuống giống gieo sạ vụ lúa hè thu 2022.

Hộ sản xuất ở xã An Ninh Tây tỉa dặm, đảm bảo mật độ cho cây lúa vụ hè thu 2022 sinh trưởng 

Đến thời điểm này, huyện Tuy An đã cơ bản hoàn tất khâu xuống giống gieo sạ vụ lúa hè thu 2022.

Theo báo cáo của Phòng NN - PTNT huyện Tuy An, trong vụ này, địa phương đưa vào sản xuất 2.185 ha lúa. Cơ cấu sản xuất bằng các giống lúa ngắn ngày (thời gian sinh trưởng 95-105 ngày), đảm chất lượng, sạch bệnh và đã được chọn lọc, có năng suất cao, chống chịu sâu bệnh, hạn mặn, thích nghi với thời tiết, như ML49, ĐV108, ANS1, TBR1, MT10, BĐR27, OM6976, HT1 và một số giống lúa gạo đỏ đặc sản của địa phương

Do phụ thuộc vào nguồn nước tưới, nên hiện nay, có hơn 1/3 diện tích gieo sạ trà sớm vụ lúa hè thu 2022 ở huyện Tuy An đã bước vào giai đoạn đẻ nhánh, đòng. Số diện tích trà chính vụ và trà muộn cũng đã vào giai đoạn làm mạ, đẻ nhánh. Cây lúa đang sinh trưởng khá tốt. Tuy nhiên, cơ quan chuyên môn đã phát hiện và ghi nhận hiện có hơn 18 ha lúa giai đoạn làm mạ, đẻ nhánh bị chuột và ốc bươu vàng xuất hiện gây hại, với tỷ lệ 1-2%/dảnh. 2 ha bị bọ trĩ gây hại rải rác dưới nhiễm, với tỷ lệ từ 1-5%/dảnh.

Trước tình hình này,  huyện Tuy An yêu cầu các cơ quan chuyên môn, các hợp tác xã nông nghiệp và hộ sản xuất chú trọng công tác thăm, kiểm tra đồng ruộng nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các tác nhân gây hại và điều tiết, sử dụng nguồn nước tưới hợp lý, tiết kiệm nhằm tạo điều kiện cho cây lúa vụ hè thu 2022 sinh trưởng.

Khắc Nho


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 411
Hôm qua : 592