• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Cơ bản xuống giống gieo sạ hoàn tất vụ lúa hè thu 2024

Đến thời điểm này, huyện Tuy An đã cơ bản xuống giống gieo sạ xong vụ lúa hè thu 2024.

Hộ sản xuất định cây, chăm sóc cây lúa vụ hè thu 2024

 

Theo báo cáo của Phòng NN - PTNT huyện Tuy An, tính đến thời điểm hiện nay, toàn huyện này đã xuống giống gieo sạ được 2.032 ha diện tích sản xuất cây lúa vụ hè thu 2024, với 4 giống lúa chủ lực, gồm Đài thơm 8, ĐV108, BĐR27, PY10 và các giống bổ sung BĐR999, BĐR57, HT1, TBR1, ANS1. Còn lại khoảng hơn 70 ha ở xã An Chân đang chờ hệ thống thủy nông Phú Vang đưa nước về mới đảm bảo điều kiện để xuống giống gieo sạ.

Hiện nay, phần lớn diện tích sản xuất cây lúa vụ hè thu 2024 gieo sạ trà sớm và trà chính vụ ở huyện Tuy An đang vào kỳ đẻ nhánh và đang được hộ sản xuất ở đây làm cỏ, định cây, chăm sóc. Tuy nhiên, đã có gần 30 ha bị chuột cắn phá, với tỷ lệ từ 2-8% dảnh, 10,5ha bị ốc bươu vàng gây hại, với tỷ lệ 1 - 2%/dảnh và có 5,2 ha bị bọ trĩ, với tỷ lệ gây hại từ 3 -12% dảnh.   

Trong khi đó, các cơ quan chuyên môn ở huyện Tuy An nhận định, nếu điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, thì trong thời gian đến, khả năng sẽ có thêm một số sâu bệnh xuất hiện, như sâu cuốn lá, sâu đục thân và một số bệnh sinh lý xảy ra, như cháy đầu lá do gió, ngộ độc phèn, mặn trực tiếp gây hại trên cây lúa vụ hè thu 2024 là rất cao. Trước tình hình này, huyện Tuy An khuyến cáo các HTXNN và hộ sản xuất tăng cường công tác thăm đồng, nhằm kịp thời phát hiện và khoanh vùng, xử lý hiệu quả cácđối tượng sâu bệnh và một số bệnh sinh lý xuất hiện gây hại trên cây lúa, tránh tình trạng để sâu bệnh phát tán, lây lan sang diện rộng gây hại để tạo điều kiện cho cây lúa vù hè thu 2024 sinh trưởng ổn định.

Khắc Nho


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 373
Hôm qua : 592