• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Hạt Kiểm lâm huyện tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024

Theo Hạt Kiêm lâm huyện Tuy An cho biết: Từ đầu tháng 5/2024 đến nay, tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt tiếp tục kéo dài, nguy cơ cháy rừng luôn ở cấp cao. Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, đơn vị đã chủ động phối hợp chính quyền các địa phương có rừng trồng, tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan đến Bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng đến tận người dân, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy rừng xảy ra.

 

Theo đó, Hạt kiểm lâm huyện đã tổ chức 26 lượt tuần tra và hướng dẫn chủ rừng xây dựng phương án về bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng cho người dân và chủ rừng. Đồng thời, vận động ký cam kết Bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng cho 30 hộ gia đình, cá nhân trồng rừng. Tham mưu UBND huyện ra Quyết định kiện toàn, bổ sung thành viên Ban chỉ huy các vấn đề cấp bách trong Bảo vệ rừng và Phòng cháy chữa cháy rừng huyện Tuy An và phân công nhiệm vụ từng thành viên trong Ban chỉ huy phụ trách từng địa bàn cụ thể.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện đã kiện toàn và củng cố 08 Ban chỉ huy bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng cấp xã với 128 thành viên; 46 tổ đội, thôn, khu phố với 279 thành viên, xây dựng 13 phương án bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, Ký kết 15 kế hoạt hoạt động phối hợp giữa Ban chi huy quân sự xã, Công an xã và Kiểm lâm địa bàn trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Bên cạnh đó,Hạt Kiểm lâm huyện Tuy An còn tập trung kiểm tra các bảng, biển tuyên truyền, bảng dự báo cấp cháy rừng và bảng cấm lửa trên địa bàn, kịp thời tu sửa và đóng bổ sung; Bảo dưỡng, vận hành các trang thiết bị, dụng cụ phòng cháy, chữa cháy rừng để sẵng sàng ứng cứu khi có cháy rừng xảy ra; Tổ chức phân công lãnh đạo, Cán bộ công chức trong đơn vị ứng trực 24/24 vào các ngày lễ, ngày nghỉ thứ 7, Chủ nhật khi cấp dự báo cháy rừng từ cấp III đến cấp V và trong thời điểm nắng nóng kéo dài như hiện nay; Chủ động tổ chức phối hợp tuần tra bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại các khu vực trọng điểm, thực hiện và tuân thủ tốt các bước trong phòng cháy, chữa cháy rừng./.

Hoàng Anh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 429