• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Hội Khuyến học huyện nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10/2024

Hội Khuyến học huyện Tuy An vừa triển khai tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10/2024 và Tháng Khuyến học năm 2024 từ ngày 5/9-2/10/2024 trên địa bàn huyện.

 

              Theo đó, việc triển khai Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10/2024 và Tháng Khuyến học năm 2024 là nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của toàn xã hội, động viên các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức tích cực tham gia có hiệu quả chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập; Tôn vinh những gương sáng hiếu học, các tập thể, cán nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài. Để thực hiện đạt mục đích nêu trên, Hội Khuyến học huyện Tuy An đã đề ra 07 Nội dung cần thực hiện đó là:

Tuyên truyền kết quả 5 năm thực hiện Kết luận 49-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác KHKT- XDXHHT.

Tăng cường tuyên truyền, quán triệt, hưởng ứng, triển khai phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”, thực hiện Quyết định 1315/QĐ-TTg ngày 09/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai Chương trình Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030 theo Quyết định 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 và Chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 – 2030” theo Quyết định 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp giữa các cấp Hội với các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ KHKT- XDXHHT và thống nhất chương trình, nội dung phối hợp trong thời gian tiếp theo.

Biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình, các gương “Người tốt, việc tốt”, các doanh nghiệp, các nhà hỏa tâm có nhiều đóng góp, hỗ trợ trong phong trào thi đua khuyến học.

Các cấp Hội tích cực vận động, hỗ trợ các nhà tài trợ giúp đỡ trẻ em nghèo có thêm điều kiện học tập, tổ chức trao học bổng “ Học không bao giờ cùng”  cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập và cho người lớn tích cực học tập.

Phối hợp với ngành văn hóa, thông tin - tuyền thông, giáo dục và đào tạo tổ chức ngày hội “Văn hóa đọc” trên địa bàn dân cư.

       Thời gian tổ chức các hoạt động, đối với “Ngày Khuyến học Việt Nam” được tổ chức vào ngày 2/10/2024; Tháng Khuyến học năm 2024 được tổ chức từ ngày 5/9-2/10/2024. Hội Khuyến học huyện Tuy An yêu cầu Hội khuyến học các xã, thị trấn phối hợp với các trường học trên địa bàn xây dựng kế hoạch và tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai tổ chức tốt các hoạt động “Tháng khuyến học”, “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và “ Ngày khuyến học Việt Nam” với các hình thức phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị./.

Hoàng Anh.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 318
Hôm qua : 592