• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh năm 2024

          Ngày 05/7/2024, Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp Cụm thi đua số 1 và Công an xã An Xuân tổ chức Tập huấn nghiệp vụ kỹ năng phòng cháy chữa cháy năm 2024 cho trên 100 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn xã.

 

 Đoàn viên thanh niên, học sinh được hướng dẫn và trực tiếp thực hành các kỹ thuật chữa cháy cơ bản.

 

          Tại buổi tập huấn đã cung cấp những kiến thức và kỹ năng thiết thực cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và học sinh về phòng cháy chữa cháy; tình hình cháy nổ trong nước và trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây; tuyên truyền về Luật PCCC cùng những quy định, văn bản pháp luật về PCCC; tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC; nguyên nhân dẫn đến cháy nổ; những điều cần lưu ý khi tham gia chữa cháy; biện pháp thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ; cách đề phòng và cứu chữa khi cháy nổ xảy ra; phương án xử lý tình huống khi có cháy, nổ, sự cố xảy ra tại cơ quan và gia đình; cách đưa người bị nạn ra khỏi đám cháy một cách nhanh chóng và an toàn. Đặc biệt, các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh được hướng dẫn và trực tiếp thực hành các kỹ thuật chữa cháy cơ bản như cách kiểm tra, sử dụng bình chữa cháy dạng khí và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy.

          Trước tình hình các vụ cháy lớn xảy ra trong cả nước thời gian qua hết sức phức tạp gây thiệt hại cả về vật chất và tính mạng con người. Buổi tập huấn nghiệp vụ kỹ năng phòng cháy chữa cháy năm 2024 là rất cần thiết giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, học sinh nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy và trang bị cho mình bộ kỹ năng để có thể xử trí kịp thời, hiệu quả đối với các tình huống cháy nổ xảy ra trong thực tế.

Lan Vy

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 429