• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾT QUẢ KHẢO SÁT CỦA HĐND HUYỆN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024 Thường trực hội đồng nhân dân huyện đã tổ chức khảo sát hoạt động của hội đồng nhân dân xã nói chung và công tác giám sát nói riêng. Qua công tác khảo sát, Thường trực HĐND và các Ban HĐND các xã, thị trấn đã tổ chức 44 cuộc giám sát chuyên đề theo Nghị quyết HĐND đã được ban hành. Về nội dung giám sát và kết quả thực hiện sau giám sát cơ bản phù hợp với địa phương.

 

 

Tuy nhiên, việc thực hiện giám sát còn mang tính hình thức ở một số ít xã, thị trấn. Hoạt động giám sát tuy có nhiều cố gắng, nhưng chất lượng trong giám sát và sau giám sát chưa cao, chưa giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của Nhân dân. Một số địa phương, Thường trực HĐND cấp xã chưa phát huy hết trách nhiệm của cơ quan dân cử, cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương; còn thụ động, chưa đổi mới sáng tạo trong công tác lãnh đạo điều hành. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND và Thường trực UBMTTQVN cùng cấp có lúc chưa chặt chẽ. Vì vậy công tác giám sát vẫn chưa đạt được kết quả, chưa đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của nhân dân. Hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã, thị trấn có lúc chưa kịp thời; công tác đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND có lúc còn chậm.

Việc chuẩn bị nội dung, tài liệu của UBND cấp xã trình HĐND cùng cấp xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương tại các kỳ họp còn bị động. Công tác thẩm tra phục vụ cho kỳ họp HĐND còn lúng túng vì thiếu chuyên môn trong công tác thẩm tra và UBND gửi nội dung để các Ban thẩm tra trình kỳ họp còn quá chậm không đảm bảo thời gian để các Ban nghiên cứu. Đối với thành viên của các Ban HĐND cấp xã chưa chủ động, chưa dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ các Luật, các văn bản có liên quan đến hoạt động của Ban để giúp cho Thường trực HĐND trong công tác thẩm tra, giám sát. Việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri UBND xã và các ngành liên quan trả lời còn chung chung, không có thời gian, thời hạn giải quyết; một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành và liên quan đến kinh phí nên chưa được giải quyết dứt điểm, chưa đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của cử tri. Qua khảo sát, Thường trực HĐND huyện đã ghi nhận những đề xuất kiến nghị của địa phương và kiến nghị với cấp có thẩm quyền trong thời gian tới.

Mỹ Điền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 373
Hôm qua : 592