• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp giai đoạn 2021-2025

UBND huyện Tuy An vừa triển khai kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp giai đoạn 2021-2025

UBND huyện Tuy An vừa triển khai kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp giai đoạn 2021-2025

Theo đó, mục đích của kế hoạch là nhằm quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 về công tác dân vận trong cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp. Tiếp tục cụ thể hóa cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ” và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” trong các lĩnh vực đời sống xã hội; phát huy vai trò, sự tham gia của Nhân dân trong xây dựng, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền địa phương, hướng tới mục tiêu đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Để thực hiện đạt mục đích nêu trên UBND huyện Tuy An đề ra 08 nội dung trọng tâm và đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện đó là:

Tiếp tục quán triệt, triển khai chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận đối với cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp.

Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực gắn với đổi mới nội dung, phương thức thực hiện công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp.

Đẩy mạnh cải cách hành chính và các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của huyện.

Nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các đơn vị lực lượng vũ trang.

Tăng cường hoạt động phối hợp giữa các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp với Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội .

Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Việc triển khai kế hoạch nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước và chính quyền các cấp giai đoạn 2021-2025 nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm, hành động của các cấp chính quyền, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo, quản lý đối với công tác dân vận./.

Hoàng Anh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 429