• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UỶ BAN MTTQ VIỆT NAM HUYỆN TUY AN TỔ CHỨC ĐOÀN GIÁM SÁT VỀ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN; VIỆC TIẾP NHẬN,  XỬ LÝ, TRẢ LỜI ĐƠN PHẢN ÁNH, KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN

Căn cứ Quyết định  số  217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành “Quy chế giám sát phản biện hội của Mt trn T quc Vit Nam và các đoàn th chính tr - hội”; Nghị quyết liên tịch số 403/2017/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN ngày 15/6/2017 của Uỷ ban Thường v Quc hội, Chính phủ, Đoàn Ch tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Vit Nam quy định chi tiết các hình thức giám sát, phản biện hội ca Mt trn T quc Việt Nam;

 

 

 

 Đ/c Lê Thành Nam, HUV - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tại buổi giám sát

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện xây dựng Kế hoạch số 02/KH-MTTQ-BTT, ngày 28/06/2024 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy An về việc giám sát công tác tiếp công dân; việc tiếp nhận, xử lý, trả lời đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Chủ trì buổi giám sát: Đ/c Lê Thành Nam, HUV - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy An.

Tham dự đoàn giám sát có đ/c Ngô Tấn Lang, UVBTVHU - Phó Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo các cơ quan: Hội nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Huyện đoàn, Hội Cựu Chiến binh, Thanh tra Nhà nước, Phòng Tư pháp, Văn phòng HĐND - UBND huyện.

 

Qua buổi giám sát đ/c Chủ trì đánh giá cao về báo cáo của Uỷ ban Nhân dân xã An Nghiệp và An Hiệp. Công tác tiếp công dân, tiếp nhận xem xét giải quyết phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân các xã được giám sát cơ bản thực hiện thường xuyên và đi vào nề nếp; Lãnh đạo UBND các xã có thông báo lịch tiếp công dân thường xuyên và định kỳ theo quy định; ban hành đầy đủ các văn bản và niêm yết công khai các nội quy, quy chế tiếp công dân, bố trí địa điểm tiếp công dân, trang bị cơ sở vật chất đảm bảo để phục vụ công tác tiếp công dân, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ theo dõi công tác tiếp công dân thường xuyên.

Công tác tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được lãnh đạo UBND xã quan tâm chỉ đạo xem xét giải quyết đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định; việc hướng dẫn, trả lời công dân luôn được chú trọng hơn, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân…

Đ/c chủ trì đề nghị trong thời gian đến Uỷ ban Nhân dân xã An Nghiệp và An Hiệp thường xuyên tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp Công dân và các quy định khác của pháp luật để người dân hiểu, thực hiện. Đồng thời phát huy sức mạnh của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục quán triệt chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện tốt Nội quy, Quy chế tiếp công dân của UBND xã; duy trì thường xuyên công tác tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân; phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật; đảm bảo không để tình trạng đơn thư tồn đọng quá hạn; không để phát sinh khiếu kiện đồng người, vượt cấp, vụ việc phức tạp; Phân công cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, có trình độ hiểu biết về chuyên môn để tiếp công dân, niêm yết công khai đầy đủ bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã; Thường xuyên kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài; Thực hiện tốt công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại phòng tiếp công dân của UBND xã, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật./.

                                                                       

 

 

               THU PHẠM

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 345
Hôm qua : 592