• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đơn vị Tuy An đạt giải nhì Hội thi Gia đình đọc sách tỉnh Phú Yên năm 2024

Sáng 26/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc Hội thi Gia đình đọc sách tỉnh Phú Yên năm 2024, với chủ đề “Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương”.

 

Các thành viên tham gia Hội thi của đoàn Tuy An chụp ảnh lưu niệm tại Hội thi

Về tham gia hội thi lần này có 06 đơn vị, đến từ các huyện Tuy An, Sông Hinh, Tây Hòa, các thị xã Sông Cầu, Đông Hòa và thành phố Tuy Hòa. Đoàn Tuy An tham gia Hội thi với 07 thành viên, trong đó có 04 diễn viên. Mỗi đội tham gia dự thi thực hiện 03 nội dung, gồm thi chào hỏi, thi giới thiệu sách, thi tìm hiểm kiến thức gia đình. trong đó, phần thi chào hỏi, các đội thi lần lượt tự giới thiệu các thành viên trong đội bằng các hình thức sân khấu hóa qua các tiểu phẩm kịch ngắn, ca, múa, hò, vè, hát bài chòi). Phần thi giới thiệu sách, các đội thi lần lượt giới thiệu cuốn sách gia đình yêu thích hoặc cuốn sách để lại bài học ý nghĩa cho bản thân và gia đình. Phần thi tìm hiểu kiến thức gia đình, mỗi đội trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm về lĩnh vực gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình.

Kết quả của Hội thi, đơn vị thành phố Tuy Hòa đạt giải nhất, 02 đội Tuy An và Sông Hinh đạt giải nhì, 3 đội còn lại, gồm huyện Tây Hòa, thị xã Sông Cầu và thị xã Đông Hòa đồng đạt giải ba. Ngoài ra, đơn vị Tuy An còn đạt được giải phần thi chào hỏi hay nhất.

Đây là Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các địa phương và toàn xã hội về vị trí, vai trò của gia đình và công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Tăng cường trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội đối với việc giữ gìn, bảo vệ các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; tạo sự lan tỏa về các chuẩn mực, giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp thông qua việc đọc sách, khơi dậy niềm đam mê với sách từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong mỗi gia đình, hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách của các thành viên trong gia đình nhằm góp phần phát triển, nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng. Qua đó khẳng định tầm quan trọng, giá trị của sách trong việc xây dựng gia đình tiến bộ, bình đẳng, ấm no, hạnh phúc.

Khắc Nho

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 373
Hôm qua : 592