• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Khai mạc Ngày hội chuyển đổi số năm 2024

Sáng 9/8, UBND huyện Tuy An khai mạc Ngày hội chuyển đổi số năm 2024, vi thông điệp và chủ đề xuyên suốt của Ngày hội là“Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để giải quyết các vấn đề xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

 

 

Thường  trực Huyện ủy Tuy An tặng hoa và quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội chuyển đổi số năm 2024

 

 

Ngày hội Chuyển đổi số năm 2024 do UBND huyện Tuy An diễn ra trong 2 ngày (9 - 10/8). Ngày Hội thu hút 16 đơn vị, với 17 gian dịch vụ thuộc các lĩnh vực đời sống xã hội, như hành chính Nhà nước, Công an, Y tế, Thuế, BHXH, Viễn thông, Ngân hàng, Bưu điện, Điện lực và thực hiện nhiều dịch vụ, như làm thẻ ngân hàng, ví điện tử cho người dân, hướng dẫn người dân cài đặt VneID và sử dụng tài khoản VneID nhằm giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến.

 Đây là dịp để huyện Tuy An chia sẻ thông tin, dữ liệu về kinh tế - xã hội, cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển chuyển đổi số trong các lĩnh vực Y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, quản lý dân cư, an sinh xã hội, logisttics. Đây là những lĩnh vực mà huyện Tuy An xác định phải ưu tiên chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số của địa phương. Đồng thời, cũng là dịp giúp cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn huyện tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

Trong thời gian qua, hoạt động chuyển đổi số được huyện Tuy An thực hiện đồng bộ trên 3 trụ cột, gồm chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Nhờ vậy, tính đến thời điểm này, 100% xã, thị trấn tại địa phương đã thực hiện chuyển đổi số trong xây dựng Trang thông tin điện tử và đã kết nối với UBND huyện trong hệ thống quản lý văn bản điều hành, cải cách thủ tục hành chính, nộp hồ sơ qua mạng. Tỷ lệ người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử đạt 80%, 100% giáo viên sử dụng thành thạo giáo án điện tử, bài giảng điện tử và 100% doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn điện tử.

Khắc Nho

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 373
Hôm qua : 592