• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

NHIỆM VỤ NGƯỜI CÔNG AN NHÂN DÂN TRONG THỜI KỲ MỚI

Trải qua 79 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, kế thừa truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc, các thế hệ Công an nhân dân đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, viết nên những trang sử vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Tiếp nối truyền thống đó, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN,   lực lượng Công an nhân dân huyện Tuy An tiếp tục phát huy những phẩm chất cách mạng tốt đẹp, xây đắp nên truyền thống vẻ vang của mình đó là: trung thành với Đảng, tận tụy với dân, cần, kiệm, liêm, chính, đoàn kết hiệp đồng, mưu trí, sáng tạo, kiên quyết, khôn khéo, dũng cảm chiến đấu vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân…

 

 

Hiện nay, công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã đạt được những thắng lợi rất quan trọng, đất nước có thêm thế và lực mới, khả năng và cơ hội mới để bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước theo định hướng XHCN. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản là những nguy cơ và thách thức mới, các thế lực thù địch đã và đang tìm mọi cách để chống phá cách mạng Việt Nam. Các thế lực đế quốc tăng cường thực hiện "diễn biến hoà bình" bạo loạn lật đổ với các thủ đoạn thâm độc, xảo quyệt trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội. Bọn chúng hàng ngày, hàng giờ vu cáo, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước ta, kích động cái gọi là vấn đề "dân tộc", "tôn giáo", "nhân quyền" chia rẽ khối Đại đoàn kết dân tộc... nhằm làm cho ta mất ổn định "tự diễn biến" đi chệch con đường XHCN. Xu hướng gia tăng các loại tội phạm, nhất là tột phạm công nghệ cao và các tệ nạn xã hội cộng với những vấn đề phức tạp nảy sinh trong nền kinh tế thị trường làm cho tình hình ANTT tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước nói chung và địa bàn Tuy An nói riêng.

Vì vậy, để chống lại những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, bảo vệ  sự bình yên cho nhân dân, lực lượng Công an nhân dân phải là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ ANQG và trật tự an toàn xã hội. Các cấp ủy Đảng trong lực lượng cần tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết số 12, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới"; tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ công tác trọng tâm, nhất là các ngày lễ, tết của dân tộc, nhằm tạo ra một sự chuyển biến rõ nét trong tổ chức và hoạt động trong lực lượng Công an nhân dân huyện nhà, để bất cứ tình huống nào cũng phải giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Đảng, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

 Quan tâm xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại thông qua việc tập trung đẩy mạnh  cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và phong trào “Công an nhân dân học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” nhằm xây dựng LLCAND trong sạch, vững mạnh làm nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” .  Đẩy mạnh công tác bảo vệ an ninh trật tự, nhất là ở những địa bàn trọng điểm, xung yếu; tập trung mở những đợt tấn công truy vét tội phạm, lập lại trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng…. Cũng cố tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Công an nhân dân với quần chúng nhân dân; cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân quan tâm tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; tăng cường lòng tin và hình ảnh cao đẹp của người cảnh sát trong lòng nhân dân. Lực lượng Công an nhân dân nhân dân phải là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần cảnh giác cách mạng cao, dũng cảm, cương quyết, khôn khéo trong đấu tranh chống tội phạm; có phẩm chất cách mạng trong sáng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư ; ý thức tổ chức kỷ luật chặc chẽ, tận tụy trong công việc, vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao; cương quyết chống tiêu cực để xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch vững mạnh. Đối với những khuyết điểm của mình, cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân phải thành khẩn nhận rõ, chân thành nhận lỗi trước nhân dân, nghiêm khắc kiểm điểm, kiên quyết sửa chữa. Mỗi người CBCS Công an nhân dân phải là công dân tiên tiến, mỗi gia đình công an phải là gia đình gương mẫu. Đó chính là niềm tin và sức mạnh để chúng ta vững bước tiến lên trong thời kỳ mới.

                                                                                            Viết Huy

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 346
Hôm qua : 592