• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Ban chỉ đạo hè xã An Hiệp tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho thanh thiếu nhi trên địa bàn xã An Hiệp

Chiều ngày 3/7/2024, tại trường THCS An Hiệp, Ban chỉ đạo hoạt đồng hè xã An Hiệp tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho 480 thanh thiếu nhi trên địa bàn xã An Hiệp.

Tại đây, các em được Ban chỉ đạo hè xã An Hiệp trang bị những kiến thức và thực hành một số kỹ năng về bơi lội; rèn luyện kỹ năng về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và các kỹ năng tự bảo vệ ứng phó, góp phần kiểm soát giảm thiểu tình hình tai nạn thương tích trẻ em đặc biệt là tai nạn đuối nước.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em có nguy cơ bị đuối nước là do địa bàn có nhiều ao, hồ, sông, suối, nhiều gia đình đào giếng trữ nước trong vườn nhà thiếu che chắn. Trong khi đó, kỹ năng biết bơi an toàn, kiến thức về an toàn phòng, chống đuối nước ở trẻ em còn hạn chế. Bên cạnh đó, sự thiếu quan tâm, giám sát trẻ của cha mẹ, người chăm sóc cộng với bản tính hiếu động, tò mò của trẻ là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn, thương tích và tử vong do đuối nước ở trẻ em. Từ thực trạng và nguyên nhân để phòng chống đuối nước một cách có hiệu quả cho trẻ em, Ban chỉ đạo hè xã An Hiệp đã hướng dẫn các em kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước: Kỹ năng tự cứu đuối; Kỹ năng xử lý khi gặp tai nạn đuối nước đúng cách; Thông tin những kiến thức cơ bản về tai nạn thương tích, đuối nước, tai nạn giao thông; cách phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước.

Để củng cố lại những kiến thức đã cung cấp trong phòng, chống đuối nước, Ban chỉ đạo hè xã An Hiệp trực tiếp để các em thực hiện lại thao tác cứu người bị đuối nước. Các em đã tương tác rất nhiệt tình, thể hiện được sự chú tâm lắng nghe và khắc sâu kiến thức của bản thân trong hoạt động. Các em sẽ trở thành một tuyên truyền viên giúp những người thân trong gia đình, mọi người, mọi nhà, phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước một cách hiệu quả.

Thông qua hoạt động này, giúp các em thanh thiếu nhi trên địa bàn xã An Hiệp có kỹ năng phòng, chống đuối nước, để cho các em có một có một kỳ nghỉ hè thực sự vui vẻ, an toàn và bổ ích, góp phần bảo vệ an toàn cho bản thân, bạn bè và gia đình./.

Hoàng Anh.

# Chú thích ảnh: Ban chỉ đạo hoạt động hè xã An Hiệp hướng dẫn các em thực hành kỷ năng cấp cứu người bị đuối nước.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 344
Hôm qua : 592