• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi năm 2024

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024; Kế hoạch Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024, nhằm nâng cao nhận thức trong thanh thiếu nhi về tác hại của ma túy, qua đó góp phần làm giảm nguy cơ phát sinh, đẩy lùi tội phạm ma túy trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, chiều ngày 05/7/2024, tại Nhà văn hoá trung tâm xã An Xuân, Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức hoạt động tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi năm 2024. Chương trình do Cụm thi đua số 1 đăng cai thực hiện.

 

Thiếu tá Trần Hoàng Phúc - Phó Trưởng Công an xã An Xuân phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy cho thanh thiếu nhi.

 

Tại chương trình, hơn 80 bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được Thiếu tá Trần Hoàng Phúc - Phó Trưởng Công an xã An Xuân phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy; tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện. Hướng dẫn cách nhận biết một số loại ma túy phổ biến; phân tích tác hại của ma túy và các chất kích thích khác đối với sức khỏe con người và những hệ lụy; thông tin về các loại ma tuý thông dụng, các loại ma tuý mới hiện nay, các quy định mới của Luật phòng chống ma tuý năm 2021. Cảnh báo một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua, giúp các em hiểu rõ hơn về những thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo của các đối tượng tội phạm ma túy…

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cho thanh thiếu nhi bảo vệ bản thân và gia đình trước hiểm họa ma túy đồng thời nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành tốt quy định của pháp luật, không sử dụng, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; mỗi bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi sẽ là một tuyên truyền viên tuyên truyền đến gia đình và xã hội về tác hại của ma túy, góp phần đẩy lùi mối hiểm họa làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS, đe dọa tính mạng con người; gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước.

Lan Vy

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 346
Hôm qua : 592