• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu Chiến Binh xã An Nghiệp tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024

Sáng ngày 10/4/2024 tại Hội trường UBND xã, Hội CCB xã An Nghiệp long trọng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024. Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Hoan – PCT.HCCB huyện và các đ/c trong TT. Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể xã, các Bí thư, trưởng thôn của 04 thôn trên địa bàn xã và 60 Hội viên CCB tiêu biểu.

Quang cảnh hội nghị

Sáng ngày 10/4/2024 tại Hội trường UBND xã, Hội CCB xã An Nghiệp long trọng tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫugiai đoạn 2019 - 2024. Tham dự hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Hoan – PCT.HCCB huyện và các đ/c trong TT. Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể xã, các Bí thư, trưởng thôn của 04 thôn trên địa bàn xã 60 Hội viên CCB tiêu biểu.

Theo báo cáo tổng kết, trong 5 năm qua, Hội CCB xã An Nghiệp đã phát huy tốt truyền thống quê hương anh hùng cách mạng, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ, luôn luôn thể hiện là lực lượng gương mẫu, tiên phong trong các lĩnh vực hoạt động, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu, triển khai thực hiện có hiu quả các mục tiêu thi đua của Hội, góp phần cùng Đảng bộ và Chính quyền xã luôn luôn giữ vng an ninh trật tự, an toàn xã hội, phát triển kinh tế, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên và nhân dân.

Từ nguồn vốn vay ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội với 1.522.500.000 đồng cho nhiều gia đình Hội viên xây dựng các mô hình kinh tế như: Chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng cây ăn quả và nhiều dịch vụ khác…qua đó đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình Hội viên được cải thiện và nâng lên rõ rệt.
Công tác phát triển quỹ Hội luôn được chú trọng, quỹ hội hiện nay: 34.720.000đ tăng 11.320.000đ so với đầu nhiệm kỳ (bình quân 280.000đ/hội viên); cho 08 hội viên mượn. Nhờ có quỹ Hội mà Ban chấp hành CCB xã đã đi thăm hỏi các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật, các hộ cựu chiến binh nghèo, bị thiên tai… ổn định cuộc sống. Gia đình CCB gương mẫu đạt gia đình văn hóa hàng năm bình quân đạt 98% trở lên; thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” góp phần thực hiện mục tiêu về đạt chuẩn nông thôn mới, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Phối hợp cùng với BND các thôn bắt điện thắp sáng đường quê với chiều dài 2.350m, 287 bóng đèn với tổng số tiền 47.000.000đ. Tham gia tuyên truyền vận động nhân dân, Hội viên đóng góp công, tiền xây dựng đường bê tông nông thôn với số tiền 720.000 đồng, nhà văn hóa các thôn 256.000đ, xây dựng sửa chữa nâng cấp sân 02 Hồ Sen nhà bia ghi tên các AHLS xã 50.000.000 đồng/hộ gia đình.

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hoan - PCT.HCCB huyện đã biểu dương những thành quả của Hội CCB xã An Nghiệp trong 5 năm qua và chỉ đạo trong thời gian tới Hội cần tiếp tục phát huy có hiệu quả phong trào thi đuaCựu chiến binh gương mẫu”, tập trung giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vận động các Hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào hoạt động của địa phương.

Nhân dịp này Đảng uỷ xã đã biểu dương khen thưởng cho 02 tập thể và 08 cá nhân đã có thành tích xuất sc trong 5 năm qua./.

 Lê Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 45
Hôm qua : 292