• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Hội LHPN huyện hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Hội LHPN huyện Tuy An đang triển các hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về vấn đề này.

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Hội LHPN huyện Tuy An đang triển các hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về vấn đề này.

Với Chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng và tạo cơ hội  cho Phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Hội LHPN huyện Tuy An đề nghị các cấp hội tập trung tuyên truyền các nội dung liên quan đến Chủ đề tháng hành động, về luật pháp, chính sách an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em, tăng cường quyền năng của Phụ nữ; Nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ, bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em; Thực hiện các hoạt động chăm lo phụ nữ; tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, mua bán. Tổ chức lễ phát động tháng hành động với hình thức phù hợp; Tổ chức các diễn đán, đối thoại, toạ đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến Chủ đề Tháng hành động năm 2023; Đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động; Tăng cường các hình thức kiểm tra, giám sát về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tháng hành động; Phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và thực hiện các chính sách hỗ trựo an sinh xã hội.

Nhân “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023. Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Tuy An yêu cầu các cấp Hội, mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng chung tay xóa bỏ bạo lực gia đình bằng những hành động thiết thực, cụ thể nhằm xây dựng cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình ngày một hạnh phúc hơn trong sự tôn trọng, thương yêu, bình đẳng và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Thời gian thực hiện từ ngày 15/11-15/12/2023.

Thông qua Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức thức của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, thành viên gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn xã hội tích cực tham gia thực hiện hiệu quả chính sách về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; kêu gọi mọi người cùng hành động nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với Phụ nữ và trẻ em./.

Hoàng Anh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 109
Hôm qua : 429