• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện sáng kiến cải cách hành chính “Khi dân cần, khi dân khó, có Công an hỗ trợ thực hiện dịch vụ hành chính công” trong lực lượng Công an Tuy An năm 2024

Công an huyện Tuy An vừa triển khai thực hiện sáng kiến cải cách hành chính “Khi dân cần, khi dân khó, có Công an hỗ trợ thực hiện dịch vụ hành chính công” trong lực lượng Công an Tuy An năm 2024.

Đoàn cơ sở Công an huyện hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng, ứng dụng VneID, dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công Bộ Công an

Công an huyện Tuy An vừa triển khai thực hiện sáng kiến cải cách hành chính “Khi dân cần, khi dân khó, có Công an hỗ trợ thực hiện dịch vụ hành chính công trong lực lượng Công an Tuy An năm 2024.

Theo đó, mục đích của kế hoạch này nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp nhận, giải quyết dịch vụ hành chính công tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa cho cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện dịch vụ hành chính công thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an Tuy An, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của lực lượng Công an Tuy An; nâng cao chỉ số cải cách hành chính của Công an huyện trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Sáng kiến “Khi dân cần, khi dân khó, có Công an hỗ trợ thực hiện dịch vụ hành chính công” được triển khai theo các nội dung, quy trình, cách thức thực hiện như sau: (1) Công an các xã, thị trấn và Đội nghiệp vụ có chức năng giải quyết thủ tục hành chính có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ nhu cầu, giải quyết khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức khi đến giải quyết tại Bộ phận một cửa Công an các xã, thị trấn và Bộ phận một cửa Công an huyện; (2) Thiết lập và công khai số điện thoại đường dây nóng của Công an huyện và Công an các xã, thị trấn. Đồng thời, công khai trên trang Zalo OA Công an huyện, Trang Zalo OA Công an các xã, thị trấn để kịp thời tiếp nhận, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức khi có nhu cầu hoặc gặp khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị trong thực hiện dịch vụ hành chính công thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an Tuy An; kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VneID), đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an...; (3) Định kỳ hằng tháng, tổ tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ Công an huyện, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công an các xã, thị trấn phân công cán bộ trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ hành chính công tại Bộ phận một cửa; (4) Quy trình thực hiện tiếp nhận, hỗ trợ người dân, tổ chức, giải quyết khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị trong thực hiện dịch vụ hành chính được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 57/2023/TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an.

Thời gian thực hiện tiếp nhận, hỗ trợ trực tiếp và qua điện thoại giải quyết nhu cầu, khó khăn của cá nhân, tổ chức vào tất cả các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết); thời gian thực hiện trong giờ hành chính. Tiếp nhận, hỗ trợ qua Trang Zalo OA Công an huyện và Trang Zalo OA Công an các xã, thị trấn thực hiện các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ Lễ, Tết). Phạm vi áp dụng tại Bộ phận một cửa Công an huyện và Bộ phận một cửa cửa Công an các xã, thị trấn đã triển khai Mô hình cải cách hành chính Công an các xã, thị trấn đã triển khai Mô hình cải cách hành chính Công an cấp xã, gồm: Công an thị trấn Chí Thạnh và Công an các xã An Thạch, An Cư, An Chấn, An Ninh Đông.

Những sáng kiến, giải pháp hay được đề xuất trong thực tiễn sẽ góp phần tăng hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước nói chung và Công an huyện nói riêng trên địa bàn huyện; nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho người dân, tổ chức trong giao dịch với cơ quan Nhà nước. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy xây dựng nền hành chính, dân chủ, minh bạch, chuyên nghiệp, vững mạnh từng bước hiện đại./.

Phi Diễn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 60
Hôm qua : 292