• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TTYT huyện Tuy An triển khai tốt Công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân năm 2023

Trong năm 2023, TTYT huyện Tuy An gặp không ít khó khăn, như Đạị dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề và kéo dài, tình hình thiếu vật tư y tế, hoá chất để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh do thiếu nguồn cung, cũng như khó khăn trong đấu thầu, mua sắm, mô hình bệnh tật cũng có nhiều thay đổi, bệnh không lây nhiễm gia tăng và trong nước, thế giới cũng đã xuất hiện bệnh dịch mới. Công suất sử dụng giường bệnh cũng chưa đạt theo mong đợi nên ảnh hưởng không ít đến việc thực hiện cơ chế tự chủ một phần tài chính đối với hệ điều trị.

Trong năm 2023, TTYT huyện Tuy An gặp không ít khó khăn, như Đạị dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề và kéo dài, tình hình thiếu vật tư y tế, hoá chất để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh do thiếu nguồn cung, cũng như khó khăn trong đấu thầu, mua sắm, mô hình bệnh tật cũng có nhiều thay đổi, bệnh không lây nhiễm gia tăng và trong nước, thế giới cũng đã xuất hiện bệnh dịch mới. Công suất sử dụng giường bệnh cũng chưa đạt theo mong đợi nên ảnh hưởng không ít đến việc thực hiện cơ chế tự chủ một phần tài chính đối với hệ điều trị.

          Trước nhiều khó khăn, thách thức trên, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện, sự phối hợp tích cực của các Ban, ngành, đoàn thể huyện, địa phương, cũng như được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Sở y tế và các đơn vị y tế tuyến trên. Xác định sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người, cũng như của toàn xã hội, nên với tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp và sự nổ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn của đội ngũ viên chức, người lao động trong toàn Trung tâm y tế huyện trong năm 2023 đã triển khai thực hiện tốt Công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân đã đạt đượt nhiều kết quả đáng khích lệ.

1. Công tác khám chữa bệnh:

Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; lãnh đạo đơn vị đã quán triệt tất cả viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc các qui chế chuyên môn, các quy định về y đức, giao tiếp, ứng xử; sẵn sàng đón tiếp, cấp cứu người bệnh không để xảy ra sai sót, tai biến trong cấp cứu và điều trị, cũng như trong chăm sóc người bệnh. Trong năm triển khai thực hiện các kỹ thuật mới như: Xét nghiệm đông máu, các kỹ thuật của YHCT-phục hồi chức năng. Đang chuẩn bị triển khai kỹ thuật mới: Phẫu thuật nội soi ruột thừa viêm; xây dựng các quy trình kỹ thuật và phác đồ điều trị. Thực hiện tốt quy chế kê đơn, đảm bảo sử dụng thuốc an toàn hợp lý, tránh việc lạm dụng.

Tại các trạm y tế xã: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo phân tuyến, đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu. Phối hợp tốt giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại trong công tác khám chữa bệnh. Đẩy mạnh việc thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tổ chức Hội nghị Chuyên đề về nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng khám bệnh, chữa  bệnh tại bệnh viện.

TTYT đã triển khai thực hiện tốt Mô hình KCB bằng sử dụng thẻ CCCD có gắn chíp thay thế cho thẻ Bảo hiểm y tế cho 100% các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc TTYT và bước đầu thực hiện Mô hình triển khai lưu trú cho bệnh nhân, người nuôi bệnh thực hiện việc đăng ký lưu trú tại bệnh viện.

* Kết quả khám chữa bệnh:

 

NỘI DUNG

Đơn vị tính

Chỉ tiêu

Năm 2023

So với KH

(%)

So với cùng kỳ

(-,+)%

KHÁM BỆNH

     

 

 

Tổng số lượt khám tại BV

Lượt

70.000

84.287

120,41

+36,71

Tổng số lượt khám tại Trạm

Lượt

150.000

139.742

93,2%

-9,37

ĐIỀU TRỊ NỘI TRÚ

 

 

 

 

 

Tổng số bệnh nhân điều trị

Người

8.280

8.794

106%

+ 27,5

Công suất giường bệnh

%

100

63,85

63,68

 

Tổng số BN sinh

Cas

 

1.117

 

 

Trong đó:  + Sinh thường

Cas

 

745

 

 

                  + Sinh mổ

Cas

 

372

 

 

CẬN LÂM SÀNG

   

 

 

 

Tổng số xét nghiệm

Lần

26.000

27.095

104

+ 14,2

Tổng số siêu âm

Lần

8.000

9.238

115

+31

Tổng số X – quang

Lần

8.000

8.567

107

+11

Tổng số ECG

Lần

3.000

3.507

117

 

     

          2. Công tác dự phòng:

2.1. Phòng chống dịch Covid-19:  Bệnh dịch Covid-19 đã được kiểm soát, Tính đến 25/12/2023,  toàn huyện có: 6.290 ca nhiễm.

2.2. Công tác phòng chống sốt xuất huyết, tay chân miệng, Đau Mắt đỏ:

Đã tổ chức triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch, nên các dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, cụ thể:

- Sốt xuất huyết (tính đến ngày 31/12/2023): 151 ca; Giảm số ca mắc so với năm 2022 là 88,1%.

+ Ổ dịch sốt xuất huyết: 02 ổ dịch, giảm 94.7% so với cùng kỳ năm 2022.

+ Không có ca tử vong

 - Tay chân miệng: (tính đến 24/12/2023): 354 ca (An Ninh Tây: 53; An Ninh Đông: 53; An Cư: 35; An Hoà Hải: 33; TT Chí Thạnh: 28; An Mỹ: 25; An Lĩnh: 27; An Dân: 19; An Nghiệp: 17; An Chấn: 17; An Hiệp: 14; An Định: 13; An Thạch: 08; An Thọ: 07; An Xuân: 05): Tăng 11 lần với năm 2022

+ Ổ dịch tay chân miệng: 05 ổ dịch, tăng 5 ổ so với cùng kỳ năm 2022

+ 01 ca tử vong do bệnh tay chân miệng tại xã An Ninh Tây

- Bệnh đau mắt đỏ: Tính ngày 31/10/2023 toàn huyện có 3.050 ca bệnh đau mắt đỏ

2.3. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia: Tiêm chủng mở rộng, công tác phòng chống Lao, tâm thần, VS ATTP, Suy dinh dưỡng, dân số KHHGD... cơ bản đều đạt chỉ tiêu, kế hoạch giao.

3. Nhận xét chung:

Trong năm qua, các hoạt động về công tác khám bệnh, chữa bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các chương trình mục tiêu y tế…hầu hết đều thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2023.

          4. Phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian đến:

Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao công tác Chăm sóc, bảo vệ  và nâng cao sức khoẻ nhân dân đáp ứng với nhu cầu tình hình mới. TTYT huyện Tuy An tập trung triển khai một số nội dung sau:

- Nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới y tế cơ sở từ huyện đến xã, thôn; Duy trì xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã nhằm đảm bảo triển khai các hoạt động CSCKND; Tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật đối với các trạm y tế xã, thị trấn, y tế thôn bản;

- Triển khai thực hiện tốt các hoạt động của công tác dự phòng, nhằm kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh phát sinh, phát triển để có biện pháp ngặn chặn kịp thời. Thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia;

Phát triển và sử dụng nguồn nhân lực có chất lượng cao, vừa có tài, vừa có đức, có tâm huyết với nghề nghiệp, tận tụy, trách nhiệm và kỷ cương, kỷ luật thông qua đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ và tiếp nhận các đối tượng thu hút;

- Phát triển chuyên môn kỹ thuật, đẩy mạnh việc ứng dụng các kỹ thuật cao, hiện đại phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở điều trị tuyến huyện để nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh.

          - Xây dựng kế hoạch Cải tiến chất lượng hệ điều trị theo 83 tiêu chí, từng bước thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện, nêu cao tiêu chí "lấy bệnh nhân làm trung tâm", “là khách hàng phục vụ”.

- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý các hoạt động của đơn vị, nhằm thực hiện tốt việc CCHC, tạo thuận lợi cho người dân đến KCB và giảm công việc hành chính cho CC, VC và người lao động để tập trung vào các hoạt động chăm sóc người bệnh.

Thành Trung


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 292