• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Ban Thường vụ Huyện ủy ra Chỉ thị về việc chuẩn bị, tổ chức đón Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023

Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy An ban hành Chỉ thị số 19-CT/HU về việc chuẩn bị, tổ chức Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 và yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội trong huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy An ban hành Chỉ thị số 19-CT/HU về việc chuẩn bị, tổ chức Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 và yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội trong huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt một số nội dung sau:

Cùng với việc chuẩn bị tổ chức tốt các hoạt động Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, các cơ quan, đơn vị địa phương tiếp tục khơi dậy, Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm. Đặc biệt quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người dân vùng bị thiệt, dịch bệnh.

Thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo đúng quy định, tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cần đảm bảo an toàn, tiết kiệm phù hợp với nếp sống văn minh và phong tục tập quán của từng địa phương vf các quy định về công tác phòng chống dịch Covi-19.

Thực hiện nghiêm chủ trương về việc không tổ chức thăm, chúc tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự Lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lế hội, vui chơi.

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Tăng cường công tác quản lý thị trường, ổn định giá cả, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa dịch vụ, phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, hàng kém chất lượng, đầu cơ tích trữ, đẩy giá hàng hóa lên cao để thu lợi bất chính.

Chú trọng công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động, bất ngờ. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ, thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng pháo và vật liệu nổ.

Có kế hoạch ra quân sản xuất sau tết, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn dân, toàn quân huyện nhà, bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội , bảo đảm quốc phòng an ninh của huyện trong năm 2023.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp định hướng công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết; nâng cao ý thức cảu toàn dân tong công tác phòng chống dịch Covid-19, các quy định về an toàn giao thông, pháo vật liệu nổ chủ động đấu tranh phản bác các thông tin, luận điệu xuyên tạc, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng./.

Hoàng Anh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 110
Hôm qua : 429