• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Đồn Biên phòng An Hải thăm tặng quà cho các em học sinh do đơn vị nhạn đỡ đầu nhân dịp năm học mới 2021-2022

Nhân dịp bước vào đầu năm học mới 2021-2022, đồn Biên phòng An Hải vừa tổ chức thăm, tặng quà cho các em học sinh do đơn vị nhận đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em đến trong”.

Nhân dịp bước vào đầu năm học mới 2021-2022, đồn Biên phòng An Hải vừa tổ chức thăm, tặng quà cho các em học sinh do đơn vị nhận đỡ đầu trong chương trình “Nâng bước em đến trong”.

Chương trình “Nâng bước em đến trường” được đồn Biên phòng An Hải   triển khai từ năm 2016, đến nay đã có 08 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn do đơn vị quản lý nhận đỡ đầu. Trong số này, đồn Biên phòng An Hải nhận đỡ đầu 03 em với mức hỗ trợ hàng tháng là 500 ngàn đồng 1 em. Số tiền hỗ trợ cho các em được trích từ tiền lương, phụ cấp, tiền tăng gia sản xuất và tiền tiết kiệm của cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, hầu hết các trường học trên địa bàn đang được địa phương dùng làm khu cách ly tập trung cho công dân về từ các tỉnh phí Nam, chưa thể đón học sinh đến trường. Do đó, ngoài việc hỗ trợ tiền mặt cho các em để trang trải mua dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Cán bộ, chiến sỹ đơn vị còn tặng khẩu trang, nước sát  khuẩn và hướng dẫn các em thực hiện “5K” để phòng, chống dịch như đeo khẩu trang đúng cách, không tập trung đông người; hướng dẫn việc sử dụng các thiết bị công nghệ để học trực tuyến và động viên, nhắc nhở các em ôn tập tại nhà theo hướng dẫn của nhà trường.

 Thông qua việc làm này, không chỉ góp phần nâng cao dân trí ở địa phương mà còn nhằm động viên con em của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới biển được hỗ trợ có thêm động lực và điều kiện giúp các em đến trường tham gia học tập, tiếp thu kiến thức, vươn lên để thoát nghèo trong tương lai. Từ đó, tăng cường mối quan hệ gắn bó quân - dân, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, củng cố và xây dựng khu vực biên giới biển bình yên, vững chắc./.

Hoàng Anh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 66
Hôm qua : 429