• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TT Chí Thạnh: Hội nghị Sơ kết công tác Hội và phong trào Phụ nữ 6 tháng đầu năm 2023

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Chí Thạnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Lê Văn Xuân, PBT. Đảng ủy, CT HĐND thị trấn; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội LHPN thị trấn và các chi, tổ Hội cùng tham dự.

Đồng chí Đào Thị Mỹ Huyện, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn triển khai nhiệm vụ cuối năm 2023

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Chí Thạnh vừa  tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Lê Văn Xuân, PBT. Đảng ủy, CT HĐND thị trấn; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội LHPN thị trấn và các chi, tổ Hội cùng tham dự.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội LHPN thị trấn tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”  phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện với 4 tiêu chí: Có tri thức; có đạo đức; có sức khỏe; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Hưởng ứng phát động phong trào “áo dài yêu thương” vận động cán bộ hộiviên phụ nữ quyên góp ủng hộ 13 áo dài mới hoặc đã qua sử dụng (còn sử dụng được) trao tặng 13 phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn;Tham gia hội thao “phụ nữ phú yên khỏe - đẹp” do huyện chọn tham giathi do tỉnh tổ chức.

Các phong trào "Phụ nữ chung sức xây dựng đô thị văn minh" gắn với cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; thu hút trên 92% hội viên phụ nữ có con em trong độ tuổi hưởng ứng; Duy trì mô hình “Nuôi heo đất” trên 5 khu phố, với số tiền 9.500.000đ, giúp cho 07 chị hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế. Duy trì hủ gạo tình thương tặng cho chị Võ Thị Máy và chị Nguyễn Thị Lợi ở khu phố Chí Thạnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với 40kg gạo. Duy trì mô hình ống tre tiết kiệm ở khu phố Long Bình với số tiền 3.500.000đ

         Hội tổ chức vận động các mạnh tường quân trong và ngoài địa phương thăm và tặng quà Tết cho các đối tượng hộ nghèo, địa chỉ “Mẹ đỡ đầu”, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, các chị làm công tác Hội và nguyên chủ tịch Hội tổng cộng: 71 suất với số tiền 18.048.000đ. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động các mạnh tường quân, các tổ chức trong và ngoài địa phương, cấp phát quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Quỹ Mão, tổng cộng: 1.150 suất với số tiền: 525.000.000đ. Hội đã vận động quyên góp xây dựng quỹ mái ấm tình thương số tiền 1.938.000đ/1938.000đ đạt 100% chỉ tiêu huyện giao.

         Công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia BHYT, BHXH tự nguyện được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả nổi bật, được cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân đánh giá cao.

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Xuân,  PBT. Đảng ủy biểu dương, ghi nhận những đóng góp của Hội Phụ nữ thị trấn Chí Thạnh trong thời gian qua đã có nhiều cách làm hay trong các phong trào thi đua, phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em yếu thế trong xã hội và chỉ đạo Hội tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia xây dựng đô thị văn minh, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đã đề ra trong năm 2023.

Thúy Cẩm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 137
Hôm qua : 429