• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã An Mỹ: Tổ chức Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã An Mỹ lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Chiều ngày 02/8/2023, tại hội trường UBND xã, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin xã An Mỹ tổ chức Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã An Mỹ lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Quang cảnh Đại hội

Chiều ngày 02/8/2023, tại hội trường UBND xã, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin xã An Mỹ tổ chức Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã An Mỹ lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tham dự Đại hội có đồng chí Võ Văn Liên–CT.Hội NNCĐDC/Dioxin huyện Tuy An; đ/c Đoàn Ngọc Vinh – HUV, Bí thư Đảng ủy; các đồng chí hội viên trong hội nạn nhân chất độc Da Cam/Dioxin xã An Mỹ; các đồng chí trong các ban, ngành, đoàn thể xã.

Hội Nạn nhân chất độc Da cam/DIOXIN xã An Mỹ được thành lập theo Quyết định số 1162/QĐ-UBND, ngày 24/7/2012 của UBND huyện Tuy An. Đây là một tổ chức xã hội có chức năng đại diện pháp lý, bảo vệ quyền lợi cho những nạn nhân chất độc da cam, quan hệ với các tổ chức giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam để tiếp nhận nguồn tài trợ ủng hộ khắc phục hậu quả chất độc da cam.

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết, báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành hội nhiệm kỳ 2018 – 2023. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội đã thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Hội từ số ít hội viên ban đầu khi mới thành lập, đến nay được 97 hội viên. Thực hiện tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo trong việc xét cấp tiền quà cứu trợ của Hội cấp trên và các tổ chức, cá nhận làm từ thiện giúp đỡ nạn nhân da cam và các đối tượng phơi nhiễm nặng chưa được hưởng chế độ. Hoàn thành hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt đối với 06 trường hợp con, cháu của người trực tiếp tham gia kháng chiến và 02 hồ sơ nghi phơi nhiễm. Đại hội đã thẳng thắng nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế, để tìm giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới nhất là các vấn đề như: việc xây dựng quỹ hội chưa đảm bảo; nguồn kinh phí hạn hẹp chưa đáp ứng việc tổ chức các hoạt động của hội.

Phát biểu tại Đại hội, đ/c Võ Văn Liên–CT.Hội NNCĐDC/Dioxin huyện Tuy An đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin xã An Mỹ đã làm được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới cần tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm để trong nhiệm kỳ mới xây dựng hội ngày càng vững mạnh hơn.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 07 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam Dioxin huyện Tuy An gồm 05 đại biểu.

Phát huy truyền thống vẻ vang và những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành khóa mới sẽ giành được những thành tựu mới xuất sắc, toàn diện hơn nữa trong nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của xã, xây dựng quê hương An Mỹ ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XV./.

 

Thanh Tuyền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 208
Hôm qua : 429