• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TUY AN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy An: Tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết trước trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Theo Trung tâm y tế huyện Tuy An cho biết: Trong năm 2023, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện có chiều hướng diễn biến phúc tạp mặc dù cơ quan chức năng đã tuyên truyền và khuyến cáo.

Quang cảnh: Phun thuốc diệt muỗi xung quanh khu vực nhà ở để phòng bệnh sốt xuất huyết trước trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại xã An Nghiệp.

Theo Trung tâm y tế huyện Tuy An cho biết: Trong năm 2023, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện có chiều hướng diễn biến phúc tạp mặc dù cơ quan chức năng đã tuyên truyền và khuyến cáo.

Tính đến cuối năm 2023, toàn huyện Tuy An 151 ca mắc bệnh sốt xuất huyết và xảy ra tại 13/15 xã, thị trấn (trừ An Xuân và An Thọ) với 02 ổ dịch sốt xuất huyết tại thôn Phú Thường xã An Hòa Hải và thôn Phong Thái An Lĩnh. Các địa phương có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng cao là An Ninh Tây, An Ninh Đông, An Hòa Hải, An Chấn, An Cư, An Nghiệp. Riêng từ đầu năm 2024 đến nay, đã xảy ra 01 ca sốt xuất huyết tại địa phương An Nghiệp.

        Để tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trước trong và sau tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện. Trung tâm y tế huyện Tuy An cử cán bộ phụ trách chương trình phòng chống bệnh sốt xuất huyết, phối hợp cùng với các địa phương tăng cường giám sát tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn các xã, thị trấn, đảm bảo phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh để thu dung, điều trị kịp thời, tránh bệnh lây lan trên diện rông. Vận động nhân dân phun hóa chất diệt muỗi, diệt bọ gậy và vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, khu vực công cộng nhằm ngăn chặn sự phát sinh của muỗi và bọ gậy, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình hình bệnh sốt xuất huyết xảy ra trong dịp tết để bảo vệ sức khỏe cho người dân./.

Hoàng Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Bản đồ
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 208
Hôm qua : 429